Lốp xe nâng là một phụ tùng quan trọng của xe. Đóng vai cho cho việc di chuyển hàng hóa được thuận lợi và nhanh chóng. Vì vậy cần quan tâm tới bộ phận quan trọng này để không xảy ra trường hợp gì đáng tiếc.
Lốp xe nâng chính hãng chất lượng
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phụ tùng và thiết bị nâng hàng. Quý khách hàng nên lựa chọn đơn vị uy tín , có nguồn gốc rõ ràng để luôn đảm bảo lốp xe nâng chất lượng chính hãng.
Một trong những đơn vị uy tín nhất hiện nay , không thể không kể đến công ty EPS Việt Nam. Đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng và thiết bị nâng hàng. Ngoài ra cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng hàng.
Bài viết dưới đây hãy cùng EPS tìm hiểu về lốp xe nâng.
Lốp xe nâng là một bộ phận quan trọng của xe nâng, được kiểm tra thường xuyên và sẽ được thay ngay nếu cần.
Phân loại vỏ xe nâng
Vỏ xe nâng được chia thành 2 loại chính là vỏ đặc và vỏ hơi.
Vỏ hơi
- Có săm ở trong.
- Thường xuyên được bơm khí, bên trong phải dùng đến xăm.
- Có tốc độ di chuyển nhanh, khả năng bám dính với mặt tiếp xúc cao.
- Sử dụng được trên nhiều địa hình khác nhau (địa hình gai nhọn, gồ ghề sẽ hoạt động kém hơn), giá lại rẻ hơn lốp đặc.
Cấu tạo:
Gai lốp: được cắt xẻ rãnh ngang, chéo, dọc hoặc đan xen giữa lẫn với nhau để lốp bám đường tốt hơn, dễ dàng di chuyển hơn.
Hông lốp: phần cao su có thể co giãn. Khi có tải nặng hoặc khi di chuyển trên địa hình khó, hông lốp sẽ đàn hồi giúp giảm dao động của hàng hóa.
Lớp lót cao su phía trong giúp ngăn chặn nước và các loại dị vật khác lọt vào trong.
Lớp bố đỉnh và lớp bố chính được thiết kế hướng tâm cho lốp vận hành mạnh mẽ và an toàn.
Phần săm cao su phía trong cùng được bơm đầy hơi và kết nối với bên ngoài qua van khí.
Vỏ đặc
- Không phải bơm khí, làm từ cao su đặc nguyên khối nên không bị thủng săm hay xì hơi khi đang làm việc.
- Sử dụng trong các loại địa hình, tốt nhất là bề mặt tiếp xúc phẳng, so với lốp hơi thì lốp đặc có giá nhỉnh hơn.
Cấu tạo:
So với lốp hơi, lốp cao su đặc cũng có kích thước tương tự. Loại vân lốp cũng có hình dạng tương tự.
Điểm khác biệt lớn nhất là lốp đặc có cấu trúc hoàn toàn bằng cao su, vì vậy nó có độ cứng khá lớn.
Lớp cao su phía trong và tanh lốp: phần tiếp xúc với vành thép lazang, lắp vừa khít và không bị xoay tương đối với mâm xe.